@ธรรมะ สวัสดีทุกท่าน@ @เชิญเขียนบทความเกี่ยวกับธรรมะได้ ครับ แล้วส่งมาที่charan_54@hotmail.co.th@ @บุญไม่ทำมัวแต่อ้วนวอน ระวังเทวดาจะย้อนว่า วอน วอน วอนเสียแล้ว@ @เดินอย่างมีความสุขที่ได้เดิน เราจะมีอนาคตอยู่ในปัจจุบัน@

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น้ำผึ้งแก้ไอได้

น้ำผึ้งแก้ไอได้



มุมสุขภาพ


ไอ ทานยาเท่าไรก็ไม่หายสักที มีทางเลือกอีกหนึ่งวิธีในการช่วยบรรเทา ลอง "น้ำผึ้ง" ดูสิ

อาการไอ นอกจากไม่ดีต่อสุขภาพตนเองแล้ว ยังสร้างความรำคาญให้ผู้อื่นอีกด้วย อีกทั้งเป็นแต่ละทีก็นานแสนนานกว่าจะหาย ทานยาเม็ดก็แล้ว ยาน้ำก็แล้ว ก็ยังไออยู่ ลองใช้วิธีต่อไปนี้เป็นทางเลือกในการรักษา

ให้ลองมองหาน้ำผึ้ง อาหารตามธรรมชาติ หาซื้อไม่ยาก รสชาติอร่อย แค่บีบมะนาวฝานสด ๆ หนึ่งเสี้ยวเข้าปากให้ลงลำคอ แล้วจิบน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ อมไว้สักครู่แล้วค่อยกลืน แก้ไอได้ดีมาก

แต่ถ้าต้องการเก็บไว้จิบระหว่างวัน ให้เตรียมน้ำผึ้งและน้ำมะนาว ในอัตราส่วน น้ำผึ้ง 3-4 ส่วน ต่อ น้ำมะนาว 1 ส่วน แล้วนำน้ำผึ้งไปเคี่ยวบนเตาไฟ เมื่อเดือดแล้วทิ้งไว้ให้เย็น เสร็จแล้วค่อยเติมน้ำมะนาวลงไปตามสัดส่วนที่กำหนด วิธีนี้สามารถนำน้ำผึ้งเก็บใส่ขวด เพื่อเก็บไว้จิบแก้ไอได้บ่อย ๆ ตามที่ต้องการ เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

ถ้าหากมีอาการไอเรื้อรัง ลองสูตรดังต่อไปนี้ ใช้น้ำผึ้งประมาณ 500 กรัม และขิงสดประมาณ 1 กิโลกรัมครึ่ง คั้นขิงสดเอาแต่น้ำ นำมาผสมกับน้ำผึ้ง ต้มจนแห้ง รับประทานในปริมาณขนาดเท่าลูกอม 1 เม็ด จะช่วยบรรเทาอาการไอเรื้อรังได้

ผลงานวิจัยพบว่าน้ำผึ้งแท้สามารถบรรเทาอาการไอจากหวัดได้ดีกว่ายาแก้ไอที่มี จำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปด้วยซ้ำ สาเหตุที่ทำให้น้ำผึ้งบรรเทาอาการไอได้นั้น เนื่องมาจากน้ำผึ้งทำให้ลื่นคอและรู้สึกผ่อนคลายที่ลำคอ แต่มีข้อควรระวังว่า ไม่ควรใช้ในเด็กอายุต่ำกว่า 1 ปี.


http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=424&contentId=147772

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls